Chi tiết tin tức
26/10/2024
Hội thảo Du học Beyond Borders – Hành trang du học quốc tế

Ngày 22/10/2024 vừa qua, Hội thảo Du học Beyond Borders with TOEFL iBT, SAT, AP, do IIG Việt Nam phối hợp cùng College Board tổ chức, đã diễn ra thành công tại Khách sạn Fortuna, Hà Nội. Sự kiện thu hút đông đảo học sinh, sinh viên và phụ huynh, mang đến những thông tin quan trọng về các bài thi chuẩn hóa và “săn” học bổng quốc tế TOEFL iBT, SAT, và AP.

Bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh, Giám đốc Điều hành của Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Quốc gia của Tổ chức Giáo dục Hoa Kỳ ETS, đã giới thiệu về bài thi TOEFL iBT, bài thi tiếng Anh học thuật được hơn 12,500 trường Đại học và các tổ chức tại hơn 160 quốc gia công nhận. TOEFL iBT không chỉ có thời lượng thi ngắn nhất – 116 phút – mà còn được nhiều trường Đại học tại Việt Nam và quốc tế sử dụng làm điều kiện ưu tiên xét tuyển. Đây là bài thi duy nhất tích hợp các kỹ năng, đặt thí sinh vào một môi trường thực tế sử dụng tiếng Anh.

Bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh, Giám đốc Điều hành IIG Việt Nam, giới thiệu các thay đổi mới của bài thi TOEFL iBT, giúp học sinh tự tin và đạt kết quả tốt nhất.

Bài thi này đánh giá toàn diện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, giúp thí sinh chuẩn bị tốt cho môi trường học tập toàn cầu. Từ 07/2023, TOEFL iBT đã có những cải tiến đột phá, bao gồm:

  • Rút ngắn thời gian thi, còn 116 phút – là bài thi tiếng Anh quốc tế có thời gian ngắn nhất
  • Loại bỏ các câu hỏi không chấm điểm, giảm áp lực cho thí sinh
  • Giảm bớt đoạn văn và số lượng câu hỏi trong bài thi Reading
  • Thay thế dạng câu hỏi ‘Independent Writing’ bằng dạng bài ‘Writing for an Academic Discussion’, giúp đánh giá tư duy học thuật tốt hơn và thiết thực trong môi trường Đại học.

Ngoài ra, hệ thống chấm điểm kỹ năng Speaking và Writing của TOEFL iBT kết hợp giữa AI và giám khảo, đảm bảo sự khách quan và chính xác. Bên cạnh đó, MyBest™ Scores là tính năng độc đáo của bài thi TOEFL iBT, cho phép thí sinh kết hợp điểm cao nhất từ các lần thi khác nhau vào một bảng điểm tổng hợp tốt nhất. Điều này giúp thí sinh tối ưu hóa kết quả của mình mà không cần phải đạt điểm cao nhất cho tất cả các kỹ năng trong cùng một lần thi.

Tiếp nối phần chia sẻ về TOEFL iBT, Ông Paul SandersÔng Haike Zhao từ Tổ chức College Board đã giới thiệu về hai bài thi quan trọng khác là SAT và AP, cả hai đều đóng vai trò then chốt trong quá trình xét tuyển và xin học bổng khi du học. SAT là một trong những bài thi tiêu chuẩn hàng đầu, được hơn 4.000 trường đại học trên toàn thế giới sử dụng để đánh giá năng lực học thuật của học sinh. Ông Zhao nhấn mạnh rằng SAT không chỉ giúp đánh giá toàn diện tư duy toán học, ngôn ngữ và kỹ năng đọc hiểu của học sinh, mà còn là yếu tố quyết định trong việc nộp hồ sơ vào các trường đại học danh tiếng, đặc biệt tại Mỹ. Nhờ cấu trúc rõ ràng và tiêu chuẩn cao, SAT đã trở thành công cụ quan trọng giúp các trường đại học đánh giá năng lực học sinh một cách khách quan và công bằng.

Ông Haike Zhao, Phó Giám đốc khối Quốc tế College Board, phân tích số liệu khảo sát về việc những thí sinh có điểm SAT cao đạt kết quả học tập vượt trội ở bậc Đại học.

Bên cạnh đó, AP (Advanced Placement) là một chương trình giúp học sinh tích lũy tín chỉ đại học từ khi còn học trung học. Ông Sanders giải thích rằng chương trình AP, với hơn 38 môn học bao phủ các lĩnh vực từ khoa học, toán học đến nghệ thuật và ngôn ngữ, không chỉ giúp học sinh giảm bớt số tín chỉ phải hoàn thành khi vào đại học mà còn là lợi thế vượt trội trong hồ sơ du học. Việc tham gia các khóa học AP và đạt kết quả tốt sẽ cho thấy khả năng tư duy vượt trội và sự chuẩn bị kỹ càng của học sinh cho môi trường học tập quốc tế.

Ông Paul Sanders, Giám đốc Điều hành khối Quốc tế, giới thiệu hệ thống các bài thi và chương trình của College Board, cung cấp cho học sinh hành trang để thành công trong môi trường học tập quốc tế.

Các diễn giả đến từ College Board cũng giới thiệu về công cụ ôn luyện Bluebook – nền tảng luyện thi SAT trực tuyến chính thức của College Board, và AP Potential Tool, giúp học sinh dự đoán khả năng thành công trong các môn AP dựa trên kết quả PSATSAT, từ đó chọn lựa môn học phù hợp và tối ưu hóa hồ sơ du học.

Một trong những điểm nổi bật của hội thảo là phiên Q&A sôi nổi. Phụ huynh, giáo viên, và các bạn học sinh đã đưa ra các câu hỏi xoay quanh các bài thi TOEFL iBT, SAT, AP và các vấn đề liên quan đến lộ trình học tập, nộp hồ sơ du học. Các diễn giả đã giải đáp chi tiết từng câu hỏi, cung cấp thêm những lời khuyên hữu ích về việc tối ưu hóa kết quả thi và chuẩn bị hồ sơ một cách tốt nhất.

Buổi hội thảo có sự xuất hiện của vị khách mời đặc biệt, ông Christopher Quach, Giám đốc tuyển sinh của Đại học Columbia, thuộc hệ thống các trường Ivy League danh giá, với những chia sẻ và kinh nghiệm thực tế, quan trọng để giúp các bạn học sinh chuẩn bị một hồ sơ du học tốt nhất, cạnh tranh nhất. Ông cũng trao đổi về các yêu cầu của trường Đại học Columbia, xếp hạng 9 trong các trường Đại học tốt nhất và cách các điểm số của bài thi chuẩn hóa thể hiện khả năng của học sinh trong môi trường Đại học tại Mỹ.

Phụ huynh tham gia hội thảo đặt câu hỏi, tìm hiểu kỹ về các điểm vượt trội của bài thi TOEFL iBT.

Hội thảo kết thúc để lại nhiều ấn tượng sâu sắc cho học sinh, phụ huynh và giáo viên tham dự. Những thông tin chia sẻ tại hội thảo không chỉ giúp người tham gia hiểu rõ hơn về các bài thi quốc tế TOEFL iBT, SAT, và AP, mà còn trang bị kiến thức thiết thực cho hành trình du học. Sự thành công của sự kiện là minh chứng cho nhu cầu lớn về thông tin giáo dục quốc tế và sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình du học. IIG Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành cùng các bạn trẻ trong các sự kiện sắp tới, mang đến những thông tin hữu ích và hỗ trợ các bạn trên con đường chinh phục ước mơ học tập toàn cầu.

Báo Dân trí nói về sự kiện: Nhiều điểm mới trong bài thi TOEFL iBT và SAT từ năm 2024

Báo Lao Động nói về sự kiên: Chứng chỉ quốc tế TOEFL iBT giúp giảm áp lực thi đại học

Tags

Sanako
Xem thêm
TOEFL
Xem thêm
TOEFL Challenge
Xem thêm
Cuộc thi MOSWC
Xem thêm
Hội thảo
Xem thêm
Các cuộc thi
Xem thêm
Quy định và Thông báo
Xem thêm
Tin bài khác
Xem thêm
Thông báo điều chỉnh ngày trả kết quả bài thi TOEIC và các dịch vụ sau thi