Chi tiết tin tức
02/08/2024
Đội tuyển Việt Nam giành 2 Huy chương Đồng thế giới về Tin học và Thiết kế đồ họa

6 Đại sứ MOS và 3 Đại sứ ACP 2024 đã thể hiện hết mình và giành 2 huy chương Đồng tại vòng chung kết thế giới cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC 2024) & Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới ACP 2024.

Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đến từ hàng trăm quốc gia và vùng lãnh thổ, đội tuyển Việt Nam đã giành 2 tấm huy chương đồng tại cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOS World Championship 2024) và Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACP World Championship 2024) tổ chức tại thành phố Anaheim, California (Hoa Kỳ).

Trong đó, Đại sứ MOS 2024 Nguyễn Minh Dương – sinh viên năm 2, Đại học Bách Khoa Hà Nội giành được Huy chương Đồng ở nội dung thi Microsoft Word 365 Apps. Năm nay là lần thứ hai Dương tham gia cuộc thi. Trước đó khi còn học cấp ba, Dương từng đạt giải Nhì quốc gia với nội dung Microsoft Word 2016. Trong lần trở lại này, Nguyễn Minh Dương đã quyết tâm ôn luyện để đạt giải cấp quốc gia và giành tấm vé đến Mỹ. Sau một hành trình dài cố gắng, Dương đã mang tấm huy chương đồng về cho tổ quốc. 

Nguyễn Minh Dương – thí sinh giành huy chương đồng nội dung thi Microsoft Word 365 Apps

Ngoài thành tích cá nhân của Nguyễn Minh Dương, 5 thành viên khác của đội tuyển tin học văn phòng Việt Nam đã lọt top 10 thí sinh có điểm số cao nhất từng nội dung thi tại vòng chung kết thế giới 2024. Bao gồm:

1. Nguyễn Minh Dương, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội – Huy chương Đồng thế giới Microsoft Word (Microsoft 365 Apps)

2. Đỗ Đông Hải, sinh viên Trường Đại học Kinh tế Quốc dân – Top 4 thế giới Microsoft Excel® (Microsoft 365 Apps)

3. Phạm Nguyễn Minh Hoàng, học sinh Trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội) – Top 5 thế giới Microsoft PowerPoint® (Microsoft 365 Apps)

4. Trần Trường Giang, học sinh Trường THPT Long Trường (TP.HCM) – Top 4 thế giới Microsoft Word (Office 2019)

5. Trần Thanh An, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam – Top 4 thế giới Microsoft Excel® (Office 2019)

6. Võ Ngọc Ánh Linh, học sinh Trường THPT chuyên Bảo Lộc (Lâm Đồng) – Top 7 thế giới Microsoft PowerPoint® (Office 2019)

Các thành viên đội tuyển Tin học văn phòng Việt Nam lọt top 10 thí sinh xuất sắc nhất thế giới

Đội tuyển Thiết kế đồ họa Việt Nam cũng có màn tranh tài xuất sắc khi giành được 1 huy chương đồng thế giới. Chủ nhân của tấm huy chương này là Đại sứ ACP 2024 Mai Ngọc Linh, học sinh lớp 11 Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội). Đây là tấm huy chương thứ 2 sau 7 năm Việt Nam tham gia vòng chung kết cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới.

Đại sứ ACP 2024 Mai Ngọc Linh – huy chương đồng Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới ACP 2024

Thành tích của các Đại sứ tại mùa giải 2024 đã nâng tổng số huy chương của đội tuyển Việt Nam tại vòng chung kết thế giới của cả hai cuộc thi lên con số 22 huy chương, trong đó có 4 huy chương vàng, 4 huy chương bạc, 14 huy chương đồng, 2 giải khán giả bình chọn nhiều nhất và 08 thí sinh thuộc top 10 xuất sắc nhất thế giới. 

Bà Đoàn Nguyễn Vân Khanh – Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – đại diện Ban tổ chức cấp Quốc gia cuộc thi cho biết, vòng chung kết thế giới năm nay cạnh tranh rất gay gắt, mỗi đội tuyển đều cử những đại diện được tuyển chọn gắt gao từ các vòng loại trong nước.

“Dù vậy, đội tuyển Việt Nam đã rất xuất sắc, phát huy được tài năng, trí tuệ và bản lĩnh của thế hệ trẻ Việt với bạn bè năm châu, một lần nữa khẳng định vị thế của Việt Nam tại trường đấu quốc tế, đặc biệt là cuộc thi MOSWC. Thành tựu ngày hôm nay sẽ là bệ phóng vững chắc cho các em trong quá trình lập thân lập nghiệp sau này”, bà Khanh chia sẻ.

Chia vui với thành tích của đội tuyển Việt Nam, ông Nguyễn Thiên Tú – Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ (Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh) cho hay, cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới và Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới đã tạo ra cơ hội để các bạn thanh niên Việt Nam hoàn thiện kỹ năng ứng dụng CNTT và thiết kế đồ họa theo chuẩn quốc tế.

Hai cuộc thi đã tạo bước đà thuận lợi để phát triển tương lai với chứng chỉ nghề nghiệp uy tín toàn cầu. Thành tích này đã góp phần khẳng định trí tuệ của thanh niên Việt Nam, đồng thời lan tỏa tinh thần nỗ lực học tập, rèn luyện, ứng dụng hiệu quả các thành tựu công nghệ trong giới trẻ”, ông Tú chia sẻ.

Ban tổ chức chào mừng Đội tuyển Việt Nam với thành tích xuất sắc trở về từ Vòng chung kết thế giới 2 cuộc thi

Cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới (MOSWC) là sân chơi quốc tế thường niên được tổ chức từ năm 2002 dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 – 22. Cuộc thi nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng xuất sắc nhất trên thế giới về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phòng. Gần 1,5 thập kỷ triển khai tại Việt Nam, MOSWC đã trở thành một sân chơi trí tuệ mà nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam mong chờ hàng năm. Sự thành công và chất lượng thí sinh ngày một nâng cao qua các mùa giải là minh chứng cho cho trình độ, kỹ năng Tin học của thế hệ trẻ Việt Nam đã cải tiến rõ rệt, ngày càng đáp ứng được tiêu chuẩn của quốc tế. Từ những thay đổi đó, góp phần tạo ra phòng trào học học tập, nỗ lực trau dồi kỹ năng công nghệ số trong các cấp học, tiền đề để kiến tạo nên thế hệ nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước thời kỳ đổi mới

Trong khi đó, cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa Thế giới (ACP World Championship) là sân chơi quy mô toàn cầu nhằm tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe (Photoshop, Illustrator, Indesign). Đây là sân chơi được tổ chức thường niên trên toàn thế giới từ năm 2013 bởi Tập đoàn khảo thí Tin học Certiport (Hoa Kỳ) để các bạn trẻ khẳng định tài năng trong việc sử dụng phần mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Cuộc thi dành cho thanh thiếu niên độ tuổi từ 13 đến 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia hàng năm.

Tags

Sự kiện và Hợp tác
Xem thêm
Sanako
Xem thêm
TOEFL
Xem thêm
TOEFL Challenge
Xem thêm
Hội thảo
Xem thêm
Các cuộc thi
Xem thêm
Quy định và Thông báo
Xem thêm
Tin bài khác
Xem thêm
Thông báo điều chỉnh ngày trả kết quả bài thi TOEIC và các dịch vụ sau thi