Chi tiết tin tức
29/11/2021
Sinh viên trường nghề với giấc mơ mang kỹ năng Thiết kế đồ họa ra đấu trường thế giới

Lựa chọn Thiết kế vì đam mê, nỗ lực trau dồi kiến thức và kỹ năng với khát khao vươn ra khẳng định năng lực tại đấu trường trí tuệ thế giới, chàng cựu sinh viên trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội đã gặt hái thành tích Top 10 tại cuộc thi lớn nhất thế giới về lĩnh vực Thiết kế đồ họa.


Bùi Đình Duy được xướng tên trong Top 10 thế giới tại Lễ Trao giải trực tuyến ACAWC 2020-2021

Tại lễ trao giải thế giới cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới (ACAWC) diễn ra trực tuyến tối 22/11 vừa qua, Bùi Đình Duy – cựu sinh viên trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội đã được xướng tên tại vị trí Top 10 thí sinh đạt thành tích xuất sắc nhất của cuộc thi. Cùng với Dương Việt Anh – cựu học sinh trường THCS & THPT Nguyễn Tất Thành, Hà Nội, Đình Duy đã góp phần ghi tên Việt Nam vào bảng thành tích cao trong 3 năm liên tiếp tham dự Vòng chung kết thế giới kể từ 2018. Điều này một lần nữa khẳng định tài năng và bản lĩnh của tuổi trẻ Việt Nam tại đấu trường thiết kế sáng tạo thế giới.

Đam mê tạo nên thành quả

Lựa chọn Thiết kế vì đam mê, theo học tại trường CĐ nghề thay vì vào đại học là hành trình đầy thú vị của Bùi Đình Duy. Theo chia sẻ của Duy, vì yêu thích vẽ từ nhỏ, lại mong muốn nhanh bước vào đời để lập nghiệp, thỏa sức “tung hoành” sáng tạo nên Duy đã chọn chuyên ngành Thiết kế đồ họa của trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội – ngôi trường có truyền thống đào tạo thiết kế lâu năm.

Duy cho biết, khi đăng ký tham gia, cậu cũng không quá đặt nhiều kỳ vọng sẽ đạt thành tích cao, bởi đây là lần đầu “chinh chiến” tại sân chơi Thiết kế có quy mô toàn quốc, lại đánh giá theo chuẩn quốc tế. Để chuẩn bị cho cuộc đấu trí lớn, ngoài kiến thức nền tảng và kỹ thuật thiết kế được đào tạo ở trường, Đình Duy cũng tìm tòi, cập nhật thêm phương pháp thiết kế và xu hướng công nghệ mới trong thiết kế đồ họa trên thế giới.

Rồi “trái ngọt” cũng đã đến với chàng cựu sinh viên trường nghề mê sáng tạo, ham học hỏi. Cùng với 5 Đại sứ ACA Việt Nam mùa giải 2020-2021, Duy đã vượt qua hàng ngàn bạn trẻ đam mê Thiết kế đồ họa đến từ các cấp học phổ thông, cao đẳng, đại học trên cả nước, xuất sắc giành quyền đại diện cho tuổi trẻ Việt Nam tham gia tranh tài với các thí sinh đến từ khắp các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới diễn ra vào ngày 17/11 vừa qua theo hình thức trực tuyến. Tài năng và bản lĩnh thi đấu của Duy dần được tôi luyện từ các vòng thi trong nước cho tới Vòng chung kết thế giới trí tuệ ấy lại một lần nữa được khẳng định với bạn bè năm châu với thành tích Top 10 thế giới ACAWC.

Em thực sự phấn khích và xúc động với kết quả Top 10 cuộc thi. Em cũng rất vui vì những thiết kế của mình đã được cộng đồng quốc tế công nhận và được lan tỏa góp phần khẳng định vị thế của ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam cũng như trên thế giới”, Bùi Đình Duy chia sẻ.

Đánh giá về thành tích của đội tuyển ACA Việt Nam, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch Tổ chức Giáo dục IIG Việt Nam – Đại diện Ban tổ chức cấp quốc gia cuộc thi ACAWC cho biết: “Thành tích đạt được của em Bùi Đình Duy và các thí sinh Việt Nam tham gia ACAWC năm nay là rất đáng tự hào. Đó là minh chứng cho sự nỗ lực và đam mê Thiết kế sáng tạo của thế hệ trẻ, đồng thời đó cũng là thành quả từ sự quan tâm và định hướng đào tạo đúng đắn từ các nhà trường”.

Bùi Đình Duy cũng cho biết thêm, thành tích đạt được tại cuộc thi là động lực lớn giúp cậu hướng tới mục tiêu cao hơn trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa.

Sáng suốt lựa chọn đúng hướng đi


6 Đại sứ ACA Việt Nam tham gia tranh tài trực tuyến cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa 2020-2021

Theo báo cáo thị trường lao động quý 3/2021, bất chấp đại dịch, lĩnh vực công nghệ với các hoạt động kỹ thuật số vẫn dẫn đầu về số lượng nhân sự tuyển dụng. Đại dịch đã buộc nhiều doanh nghiệp phải chuyển sang mô hình làm việc từ xa để trụ vững. Trong các lĩnh vực liên quan đến công nghệ như thiết kế đồ họa, ghi nhận sự gia tăng 100% nhu cầu tuyển dụng đối với các vị trí từ xa.

Còn theo Diễn đàn Kinh tế Thế giới dự đoán kỹ năng sáng tạo và kỹ năng số sẽ nằm trong Top 10 kỹ năng bắt buộc đối với lực lượng lao động vào năm 2025 và những người học lĩnh vực Thiết kế đồ họa và có chứng chỉ ACPro may mắn sở hữu kỹ năng đó. Linkedin đã phát hiện ra một lợi thế rõ ràng của những học sinh, sinh viên sở hữu kỹ năng sáng tạo sẽ gia tăng cơ hội việc làm sau tốt nghiệp và gia tăng khả năng thăng tiến trong sự nghiệp.

Trước tiềm năng nghề nghiệp rộng mở của lĩnh vực thiết kế đồ họa, các trường Nghề đã đẩy mạnh hoạt động đào tạo và đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học chuyên ngành Thiết kế đồ họa, mục tiêu đào tạo và cung cấp cho nền kinh tế nguồn nhân lực Thiết kế vững về chuyên môn, giỏi về tay nghề, đủ năng lực cạnh tranh với thị trường lao động trong khu vực và trên thế giới.

“Thành tích đạt được của HS-SV Việt Nam tại cuộc thi ACAWC đã chứng tỏ trình độ trong lĩnh vực Thiết kế đồ họa của thế hệ trẻ Việt đáp ứng được yêu cầu theo chuẩn quốc tế mới và hoàn toàn đủ năng lực cạnh tranh với nguồn lao động thế giới. Đây cũng là kết quả của việc đổi mới giáo dục nghề nghiệp trong thời gian qua, trong đó định hướng đào tạo gắn với mục tiêu hướng nghiệp, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc gia, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động”, Ông Đỗ Năng Khánh – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐTB&XH) nhận định.

Còn với Bùi Đình Duy, lựa chọn theo học chuyên ngành thiết kế đồ họa ở trường nghề và tự tin tham gia cuộc thi ACAWC để khẳng định năng lực là lựa chọn sáng suốt của bản thân. Hiện tại, Duy đã tốt nghiệp ra trường và tiếp tục theo đuổi đam mê, bứt phá năng lực thiết kế của mình tại công ty uy tín trong lĩnh vực truyền thông. Bước ra từ cuộc thi ACAWC, với thành tích đáng tự hào cũng như nắm chắc trong tay chứng chỉ nghề ACPro – chứng minh trình độ, năng lực Thiết kế chuyên nghiệp đạt chuẩn quốc tế, Duy mang theo kỳ vọng sẽ tiến cao và xa hơn nữa trong tương lai với những dự định phát triển sự nghiệp đang được cậu ấp ủ.

“Thiết kế là để lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, những người thiết kế là những người kể chuyện bằng màu sắc và cá tính mà những người làm lĩnh vực sáng tạo luôn dồi dào ý tưởng và mong muốn được ứng dụng vào thực tiễn. Đây là một ngành đặc thù liên quan đến ý tưởng sáng tạo và khả năng thẩm mỹ nên cũng không ít người bỏ cuộc giữa chừng, nhưng nhu cầu việc làm lại rất tiềm năng nên mức thù lao của ngành khá cao. Nếu kiên định theo đuổi đam mê và nỗ lực vượt trở ngại, chắc chắn sẽ gặt hái được thành công trong nghề”, Bùi Đình Duy chia sẻ.

Tags

Sự kiện và Hợp tác
Xem thêm
Sanako
Xem thêm
TOEFL
Xem thêm
TOEFL Challenge
Xem thêm
Cuộc thi MOSWC
Xem thêm
Hội thảo
Xem thêm
Quy định và Thông báo
Xem thêm
Tin bài khác
Xem thêm
ETS phối hợp cùng Bộ GDĐT triển khai chương trình tập huấn quy mô lớn nhằm nâng cao năng lực khảo thí giáo dục Việt Nam