Chi tiết tin tức
28/04/2016
IIG Việt Nam và Vietnam Airlines tổ chức Ngày hội tuyển dụng tiếp viên

Nằm trong kế hoach tổ chức chuỗi các hội thảo Ngày hội tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines trong năm 2016, 2017 tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp trên cả nước nhằm giới thiệu nghề tiếp viên, đồng thời mang cơ hội nghề nghiệp tại Vietnam Airlines tới sinh viên, ngày 22 và 25/4/2016 IIG Việt Nam và hãng hàng không quốc gia Việt Nam – Vietnam Airlines triển khai thành công chương trình tuyển dụng trực tiếp tiếp viên Vietnam Airlines tại Đại học Nguyễn Tất Thành (Hồ Chí Minh) và Đại học Đại Nam (Hà Nội).

Đây cũng là năm đầu tiên Vietnam Airlines triển khai tuyển dụng tiếp viên rộng rãi với số lượng lên tới 700 vị trí trong năm 2017 và 800 vị trí vào năm 2018, với chiến lược tuyển dung nhân sự đạt 4.000 tiếp viên vào năm 2018. Đến năm 2020, Vietnam Airlines sẽ không ngừng đổi mới về đội by hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ và trở thành một trong những hãng hàng không đứng đầu khu vực Asean”.

Ông Phạm Xuân Thắng – phó Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines

Theo kế hoạch, từ tháng 5/2016 đến cuối năm 2018, Vietnam Airlines sẽ thay thế toàn bộ máy bay thân rộng hiện tại thành máy bay thế hệ mới Airbus A350, B787 Dreamliner, dự kiến tăng tổng số máy bay của Vietnam Airlines lên 114 máy bay vào năm 2020. Kế hoạch tuyển dụng nhân sự là nằm trong kế hoạch thay đổi tổng thể của Vietnam Airlines. Trong năm 2016-2017 Vietnam Airlines triển khai kế hoạch tuyển dụng tiếp viên hàng tháng tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Tp. Hồ Chí Minh. Thí sinh tham gia ứng tuyển trải qua 3 ngày tuyển dụng: Sơ tuyển hồ sơ, ngoại hình và phỏng vấn ngoại ngữ tiếng Anh/ tiếng Trung (đối với ứng viên thi tuyển tiếp viên giao tiếp tiếng Trung Quốc) (Ngày 1); Hội đồng phỏng vấn (Ngày 2) và Làm việc theo nhóm, xử lý tình huống và chia theo nhóm thi sinh  (Ngày 3). “Chúng tôi cam kết quy trình tuyển dụng sẽ diễn công khai và minh bạch đối với tất cả thí sinh tham gia ứng tuyển. Ngoài chỉ tiêu tuyển dụng tiếp viên thành thạo tiếng Anh, Vietnam Airlines còn có chỉ tiêu tuyển dụng cho thí sinh học chuyên ngành tiếng Trung để làm nhiệm vụ trên các đường bay đến Trung Quốc” Chị Nguyễn Thu Phương, cán bộ phụ trách tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines cho biết.

Cơ hội trở thành tiếp viên hàng không cho sinh viên khoa Du lịch và quản trị kinh doanh Đại học Nguyễn Tất Thành tại Ngày hội tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines

14h00, ngày 22/4/2016, Ngày hội tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines thu hút được sự chú ý của gần 400 sinh viên khoa Du lịch và quản trị kinh doanh tham dự. Tại hội thảo, Vietnam Airlines đã phát các phiếu thông tin ứng tuyển đồng thời giới thiệu đến sinh viên, phổ biến quy trình tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines. Thông qua chương trình này, Vietnam Airlines dành 700 cơ hội việc làm cho sinh viên khoa du lịch và quản trị kinh doanh đại học Nguyễn Tất Thành tuổi từ 20 đến 28 tuổi thuộc các khối ngành năm 2016.  Tại Hồ Chí Minh, đợt tuyển dụng tháng 4 đã triển khai từ 12-14/4/2016.

PGS – TS Nguyễn Mạnh Hùng tặng hoa cho đại diện Vietnam Airlines và IIG Việt Nam

Song song với những thông tin tuyển dụng từ Vietnam Airlines, các bạn sinh viên được đặt câu hỏi trực tiếp với nhà tuyển dụng giải đáp thắc mắc về cơ hội nghề nghiệp, các điều kiện tuyển dụng và giao lưu tổ tiếp viên Vietnam Airlines. “Khi phải xử lý sự cố trên máy bay, điều quan trọng nhất tiếp viên cần bình tĩnh và đặt sự an toàn của khách hàng lên hàng đầu, đồng thời vận dụng các kiến thức đã được đào tạo để xử lý tình huống”. Bà Vũ Thị Kim Cúc – Phó phòng huấn luyện – Đoàn tiếp Viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam chia sẻ.

Ông Phạm Đức Thiện – Liên đội trưởng – Đoàn tiếp Viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines
Bà Vũ Thị Kim Cúc – Phó phòng huấn luyện – Đoàn tiếp Viên Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng Đại học Nguyễn Tất Thành mong muốn sinh viên hãy tranh thủ thời cơ để nắm bắt cơ hội để có việc làm tại Vietnam Airlines vì đây là một trong những doanh nghiệp lớn nhất cả nước.

Sinh viên Đại Nam nô nức tham gia Ngày hội tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines

Vừa qua, hội thảo tiếp tục tổ chức tại Đại học Đại Nam vào chiều ngày 25/4/2016. Chương trình chính thức bắt đầu vào 14h00 tuy nhiên từ 13h30 cả hội trường tầng 1 đã chật kín sinh viên. Chương trình diễn ra sôi nổi khi Vietnam Airlines cho biết lợi ích khi trở thành tiếp viên với mức lương hấp dẫn, đào tạo nghề miễn phí, chế độ đãi ngộ và bảo hiểm cao. Đi kèm với những quyền lợi, thí sinh phải rèn luyện sức khỏe tốt, trau dồi kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ, nụ cười… và tham gia thi tuyển để có cơ hội trở thành tiếp viên Vietnam Airlines. 

Tham gia hội thảo có PGS.TS Phan Trọng Phức – Hiệu trưởng Đại học Đại Nam, Ông Phạm Xuân Thắng – Phó Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên Vietnam Airlines, Đại diện IIG Việt Nam và thầy cô giáo trong ban giám hiệu, giáo viên, cán bộ phụ trách tuyển dụng tiếp viên Vietnam Airlines và hơn 200 sinh viên tham dự.

Để trang bị cho sinh viên những điều kiện cần thiết về chuyên môn song song với năng lực tiếng Anh, bắt đầu từ năm 2015-2016, Đại học Đại Nam đã kí kết hợp tác với tổ chức IIG Việt Nam đào tạo tiếng Anh chuẩn Toeic quốc tế cho sinh viên, cán bộ và giảng viên. Việc hợp tác với IIG Việt Nam thông qua các chương trình chuẩn hóa về ngoại ngữ TOEIC cho sinh viên là rất quan trọng, đây  là những được quy định trong chuẩn đầu ra của trường. Việc đạt được những chứng chỉ quốc tế trên sẽ giúp các bạn sinh viên tự tin về cơ hội việc làm và hội nhập, thể hiện cụ thể ở cơ hội việc làm tại Vietnam Airlines.

Giao lưu giữa đoàn tiếp viên và sinh viên Đại học Đại Nam
Sinh viên đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

TOEIC và cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp lớn

Một trong những tiêu chí tuyển dụng bắt buộc đối với sinh viên tham gia ứng tuyển tiếp viên là TOEIC đạt 550 điểm. Ngoài vị trí tiếp viên yêu cầu đạt chuẩn TOEIC, các vị trí việc làm khác tại Vietnam Airlines cũng yêu cầu TOEIC tối thiểu đạt 400. Không chỉ Vietnam Airlines mà rất nhiều công ty, tập đoàn lớn đã và đang sử dụng TOEIC là thước đo đầu vào cho cán bộ nhân viên như  Viettel, Samsung, Panasonic,  Canon, VP Bank, Techcombank…

Ông Lê Minh Cường – Trưởng phòng kinh doanh, IIG Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm và kĩ năng làm bài thi Toeic thành công đạt hiệu quả cao

TOEIC là bài thi quốc tế đánh giá tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế, TOEIC hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 150 quốc gia trên thế giới với hơn 7 triệu bài thi/năm và là bài thi uy tín nhất được hơn 14.000 tổ chức sử dụng để đánh giá trình độ sử dụng tiếng Anh trong môi trường làm việc quốc tế. Tại Việt Nam, TOEIC đã và đang được sử dụng làm chuẩn đầu ra tại hơn 127 trường Đại học, Cao đẳng, hệ thống trường nghề và là tiêu chuản tuyển dụng và đánh giá tại hơn 350 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp lớn trên toàn quốc. 

IIG Việt Nam là đại diện chính thức và duy nhất của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) tại Việt Nam được ủy quyền thực hiện các bài thi TOEIC, TOEFL, TFI (đánh giá năng lực sử dụng tiếng Pháp), MOS, IC3, ACA, MTA, MCE, SAT, GRE, ISPN…

Chi tiết tuyển dụng của Vietnam Airlines tại: https://www.vietnamairlines.com/vi/viec-lam-voi-vna/Doan-Tiep-vien-TCTHKVN-tuyen-dung

Chuỗi hội thảo IIG Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức trên toàn quốc: 

  1. Đại học Duy Tân (Đà Nẵng): 8h30, 26/4/2016
  2. ĐH Nha trang ( Khánh Hòa), 14h00, 28/4/2016
  3. CĐ Nghề Du lịch Sài Gòn (Hồ Chí Minh): 14h00, 10/5/2016
Sanako
Xem thêm
TOEFL
Xem thêm
TOEFL Challenge
Xem thêm
Cuộc thi MOSWC
Xem thêm
Hội thảo
Xem thêm
Các cuộc thi
Xem thêm
Quy định và Thông báo
Xem thêm
Tin bài khác
Xem thêm
ETS phối hợp cùng Bộ GDĐT triển khai chương trình tập huấn quy mô lớn nhằm nâng cao năng lực khảo thí giáo dục Việt Nam